வணிகம்
ஏப்ரல் 2025 புதிய வருமான வரி விதிகள்: ரூ.25,000 கூடுதல் சம்பளத்திற்கு ரூ.75,000 வரி செலுத்த வேண்டிய நிலை!

ஏப்ரல் 2025 முதல் வருமான வரி விதிகளில் அதிரடி மாற்றங்கள் – சம்பளம் அதிகமானால் வரியும் கூடும்!
ஏப்ரல் 1, 2025 முதல் மத்திய அரசு செயல்படுத்தியுள்ள புதிய வருமான வரி விதிகள் மற்றும் பணியாளர்கள், மூத்த குடிமக்கள், முதலீட்டாளர்கள், மற்றும் தொழில்முனைவோருக்கான முக்கியமான மாற்றங்களை இங்கே பார்ப்போம். இதில் வரும் விதிகள் மக்கள் மீது நேர்மறை மற்றும் எதிர்மறை தாக்கங்களை ஏற்படுத்தக்கூடும்.
1. புதிய வருமான வரி விதிகள் – அதிக சம்பளத்தில் அதிக வரி!
புதிய வருமான வரி முறையில்:
வருமான வரி விலக்கு வரம்பு ரூ.12 லட்சம் வரை உயர்த்தப்பட்டுள்ளது.
ரூ.12.75 லட்சம் வரை வருமானம் உள்ளவர்கள் நிலையான கழிவுத் தொகை (standard deduction) ரூ.75,000 காரணமாக வரிவிலக்கு பெற முடியும்.
அதற்கு மேல் வருமானம் உள்ளவர்கள் கீழ்க்கண்ட வரிவிதிப்பைச் சந்திக்க வேண்டும்:
| ஆண்டு வருமானம் | வரி விகிதம் |
|---|---|
| ரூ.4 லட்சம் வரை | வரி இல்லை |
| ரூ.4 லட்சம் – ரூ.8 லட்சம் | 5% |
| ரூ.8 லட்சம் – ரூ.12 லட்சம் | 10% |
| ரூ.12 லட்சம் – ரூ.16 லட்சம் | 15% |
| ரூ.16 லட்சம் – ரூ.20 லட்சம் | 20% |
| ரூ.20 லட்சம் – ரூ.24 லட்சம் | 25% |
| ரூ.24 லட்சம் மேல் | 30% |
உதாரணம்: ஆண்டு வருமானம் ரூ.13 லட்சம் என்றால், மொத்த வரி ரூ.75,000 ஆகும். வெறும் ரூ.25,000 கூடுதல் வருமானத்திற்கு ரூ.75,000 வரி செலுத்த வேண்டிய நிலை ஏற்படுகிறது.
2. TDS – வட்டி வருமானத்தில் சலுகை
மூத்த குடிமக்கள்: FD மற்றும் RD வட்டி வருமானம் ரூ.1 லட்சம் வரை TDS விலக்கு.
சாதாரண குடிமக்கள்: வட்டி வருமானத்திற்கான TDS வரம்பு ரூ.40,000 இல் இருந்து ரூ.50,000 ஆக உயர்வு.
3. TCS – வெளிநாட்டு செலவுகளுக்கு சலுகை
வெளிநாட்டுப் பயணம், கல்வி முதலீடு போன்ற பணப்பரிவர்த்தனைகளுக்கு TCS விலக்கு வரம்பு ரூ.7 லட்சம் → ரூ.10 லட்சம் ஆக உயர்த்தப்பட்டுள்ளது.
கல்விக் கடன் மூலம் பணம் அனுப்பினால் TCS வசூலிக்கப்படாது.
4. ULIP வரி – காப்பீடு முதலீட்டில் புதிய வரி
ரூ.2.5 லட்சத்திற்கு மேல் பிரீமியம் உள்ள ULIP திட்டத்தின் லாபம் மூலதன ஆதாயமாக கருதப்படும்.
ஓராண்டுக்கு மேல் வைத்திருந்தால், 12.5% நீண்டகால மூலதன வரி விதிக்கப்படும்.
5. தொழில்முனைவோருக்கான வரி விலக்கு
2025 முதல் 2030க்குள் புதிய ஸ்டார்ட்அப்புகள் தொடங்குபவர்களுக்கு 100% வரி விலக்கு வழங்கப்படும்.
இது பிரிவு 80-IAC அடிப்படையில் வழங்கப்படுகிறது.


